• Line: @thehrconsult
  • 02-821-5354
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

7 อุปนิสัยที่คอยขัดขวางไม่ให้คุณประสบความสําเร็จ

7 อุปนิสัยที่คอยขัดขวางไม่ให้คุณประสบความสําเร็จ
1.ให้คนอื่นๆ กำหนดว่าคุณต้องการอะไร
ชีวิตเป็นของคุณ ดังนั้นจงหยุดให้คนอื่นมาบอกว่าคุณควรจะทำอะไร คุณต้องควบคุมชีวิตของตัวเอง แน่นอนว่าคำแนะนำของผู้อื่นก็มีประโยชน์กับเราบ้าง จึงควรกำหนดขอบเขตที่แน่ชัดว่าคนอื่นจะมาก้าวก่ายเราได้มากน้อยแค่ไหน และอย่าลืมว่า ชีวิตคุณ คุณต้องเป็นคนตัดสินใจเอง
2.ไม่กล้าเสี่ยง
ถ้าคุณขี้ขลาด นั่นแสดงว่าคุณกำลังกลัวอนาคต การไม่ยอมเสี่ยงนั้นอาจจะดีตรงที่คุณรู้สึกมั่นคง แต่มันก็ไม่ได้ให้อะไรกับคุณมากเท่าไหร่ การลองเสี่ยงบ้างจะทำให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้ บางทีอาจจะล้มเหลวแต่นั่นเป็นเรื่องปกติ การก้าวไปสู่ความสำเร็จย่อมต้องการความเสี่ยง แต่เป็นการเสี่ยงอย่างชาญฉลาด เพราะฉะนั้นอย่าปิดกั้นตัวเอง
3.ปล่อยให้สิ่งแย่ๆ มากำหนดชีวิต
คุณมีคนแย่ๆ อยู่รอบตัวกี่คน? แล้วคนเหล่านั้นคอยแต่จะส่งความคิดแย่ๆ มาให้คุณวันละกี่ครั้ง? เรามักจะไม่รู้ตัวว่าคนรอบข้างมักจะทำตัวแย่ๆ ให้เราเห็นอยู่เสมอ และมันส่งผลกระทบกับคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นจงหลีกหนีคนเหล่านี้เสียดีกว่า
4.จมอยู่กับอดีต
เข้าใจว่า บางทีอดีตอาจมีสิ่งดีๆ ให้คุณนึกถึงอยู่บ้าง แต่การจมอยู่กับอดีต (ทั้งหอมหวานและขมขื่น) นั้นทำให้คุณไม่กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้า คุณต้องฝังอดีตลงในดิน และอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด
5.ชอบผัดวันประกันพรุ่ง
คุณมีทางเลือกเสมอว่าจะใช้เวลาที่มีอยู่ตอนนั้นยังไง ไม่ใช่เรื่องไม่ดีที่คุณจะใช้เวลาในการคิดคำนึงถึงเรื่องราวหรือโปรเจคใหม่ๆ แต่คุณต้องลงมือทำมันด้วย จึงจะทำให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้ อย่าผัดวันประกันพรุ่งแล้วไม่ลงมือทำอะไรสักที
6.มัวแต่สิ้นหวัง
บางทีเรื่องแย่ๆ ก็ถาโถมเข้ามาหาคุณ แต่เราก็ต้องเรียนรู้จากมันและเติบโตขึ้น อย่าเพิ่งสิ้นหวังเวลาที่สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปอย่างที่คิด จงเก็บมันไว้เป็นประสบการณ์และมองหาโอกาสจากมันให้ได้มากที่สุด
7.ยอมแพ้
ช่วงเวลาที่คุณกำลังจะยอมแพ้มักเป็นช่วงเวลาที่ความสำเร็จกำลังก้าวเข้ามาหา ดังนั้นถ้าคุณยอมแพ้กลางคันก็จะทำให้คุณพลาดโอกาสนั้นไป คุณต้องมุ่งมั่นและอดทนถึงแม้มันจะยากลำบาก จงเป็นคนที่ต่อให้จะล้มลงกี่ครั้งก็สามารถลุกขึ้นมาใหม่ได้เสมอ
นิสัยเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้คุณไม่สามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างตั้งใจ ลองปรับเปลี่ยนนิสัยไม่ดี กำจัดมันออกไป เปลี่ยนวิธีคิด แล้วคุณจะพบว่าตัวคุณเองก็สามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน
ที่มา up-2be.com
---------------------------
The HR Consult
บริการด้านงานทรัพยากรบุคคลครบวงจร
☎️02-8215354 / 081-2792442